Vẽ màu cho ngôn từ

Định nghĩa về ngôn từ chắc hẳn không xa lạ gì đối với mỗi chúng ta.

“Ngôn từ chính là một phương thức biểu đạt suy nghĩ, truyền tải nội dung thông điệp”. (google là tìm được ngay nhiều định nghĩa lắm).

Ngôn từ thực sự rất quen thuộc và được chúng ta sử dụng hàng ngày.

Đơn giản là khi bạn hỏi người khác về một sự vật sự việc nào đó hay trò chuyện với một người bạn chẳng hạn?

Tuy nhiên thì không phải ai cũng có thể sử dụng ngôn từ một cách đúng và hợp lý hoàn toàn. Bản thân mình cũng vậy. Đôi khi trong giao tiếp chúng ta sử dụng một vài từ ngữ nó không được “ổn” cho lắm.

Có thể là do bạn hiểu sai ý nghĩa của nó hoặc là chúng ta biết theo hình thức “truyền khẩu” hay là khi dùng câu, từ trong hoàn cảnh chưa được hợp lý. Tùy từng tình huống nhưng nó cũng sẽ không phải là một vấn đề quá lớn. Bạn có thể tìm hiểu về ngôn từ nhiều hơn, thay đổi từng chút một từ những câu chuyện nhỏ nhất trong cuộc sống. Bởi vì giao tiếp thực sự rất cơ bản và mình tin bạn sẽ làm được.

Thêm nữa, chúng ta hoàn toàn có thể tạo ra những sản phẩm mang tính cá nhân về ngôn từ và có thể nó mang một chút cá tính của bạn đấy.

Mỗi người đều mang một màu sắc riêng biệt. Bạn là chính bạn chứ không phải là bản sao của một ai khác. Cũng giống như một bảng màu vẽ gồm 12 màu, bạn có thể trộn màu này với màu khác để tạo ra màu riêng biệt của bạn. Ngôn từ cũng vậy. Cách bạn sử dụng nó cũng tạo nên nét riêng cho bạn đó.

Đặc biệt, chúng ta còn cần là sự sáng tạo. Chúng ta sáng tạo không chỉ về những thứ về công nghệ hay điều gì đó tương tự mà còn là trong ngôn từ, trong lời nói,… Tất nhiên rồi một nét riêng sẽ tạo nên một điều thật thú vị. Nó cũng gần giống như sản phẩm ngôn từ của riêng bạn vậy. Vì bạn đã có màu sắc của riêng mình rồi. Việc còn lại là bạn vẽ lên một bức tranh về chính bạn nữa mà thôi.

Phạm Thị Liên

Thực tập sinh Ei LEADER INTERNSHIP